รีไฟแนนซ์รถอย่างไร ถึงจะคุ้มค่าที่สุด?

0

การรีไฟแนนซ์รถถือเป็นอีกช่องทางสำหรับคนที่ต้องการหาเงินก้อนมาใช้จ่ายในเรื่องจำเป็น แต่ประเด็นของหลาย ๆ คนที่กำลังคิดอยู่คือจะทำอย่างไรให้เรามี วิธีรีไฟแนนซ์รถ ให้คุ้มค่ามากที่สุด พูดง่าย ๆ คือได้เงินมาใช้เยอะสุดพร้อมกับดอกเบี้ยในราคาต่ำที่สุด ของแบบนี้จริง ๆ มันต้องใช้เทคนิคอะไรบางอย่างนิดหน่อยแต่โดยรวมแล้วทุกคนสามารถนำไปใช้ได้จริงครับ และนี่คือสิ่งที่กำลังจะบอกว่าวิธีรีไฟแนนซ์ที่ช่วยให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดต้องทำแบบนี้

  1. ตรวจสอบรายละเอียดของธนาคารให้ดีก่อน – ลำดับแรกสำหรับคนที่มองหาวิธีรีไฟแนนซ์รถให้คุ้มค่ามากที่สุดคือต้องเริ่มจากการมองหาธนาคารที่ดีที่สุด คำว่าดีที่สุดในที่นี้คือมีดอกเบี้ยต่ำ ไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ ซ้ำซ้อนจนกลายเป็นสัญญาต่าง ๆ ผูกมัดเต็มไปหมด จะเลือกรีไฟแนนซ์กับธนาคารเก่าหรือไม่ก็ได้อันนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ แต่ถ้าบวกลบคูณหารแล้วที่แห่งไหนคุ้มค่ากว่าก็เลือกที่นั่น
  2. ต้องเคลียร์ตนเองให้ชัดเจน – เรื่องต่อมาของคนต้องการรีไฟแนนซ์รถให้คุ้มค่านั่นคือต้องเคลียร์พร้อมจัดการเรื่องราวของตนเองให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการไม่มีหนี้สินบัตรเครดิตใด ๆ, ไม่เป็นคนติดเครดิตบูโร, เงินเดือนมากพอที่จะทำให้ธนาคารมั่นใจว่าคุณสามารถผ่อนชำระกับพวกเขาได้ เป็นต้น
  3. ตัวรถยนต์เองก็สำคัญ – การจะรีไฟแนนซ์ให้คุ้มค่าสิ่งหนึ่งต้องยอมรับว่าเรื่องของตัวรถยนต์เองก็สำคัญ หากเป็นรถยี่ห้อดังและรุ่นที่ได้รับความนิยมสูง เงินที่จะได้รับย่อมคุ้มค่าและมีโอกาสได้เยอะ เนื่องจากบรรดาไฟแนนซ์เหล่านี้สามารถเอาไปปล่อยได้ง่ายกรณีมีเงินไปชำระคืนตามเวลาที่กำหนด ดังนั้นใครซื้อรถตลาดไว้ก่อนจะได้เปรียบมาก ๆ อีกเรื่องคืออายุรถต้องไม่เกิน 16 ปี หากอยากรีไฟแนนซ์ให้ผ่าน
  4. เลือกวงเงินแค่จำเป็นเท่านั้น – บางคนเมื่อรู้ว่ารถตนเองสามารถรีไฟแนนซ์ได้เรียบร้อยแน่ ๆ ก็รอเลยว่าจะเรียกวงเงินให้ได้เยอะไว้ก่อน แต่ความจริงหากต้องการทำวิธีรีไฟแนนซ์รถให้คุ้มค่าที่สุดควรเลือกเอาเงินมาแค่พอใช้ไม่ได้ต้องการเอามาเผื่อเพื่อทำเรื่องไร้สาระแบบนี้นอกจากไม่เกิดประโยชน์ยังต้องผ่อนกันยาว ๆ อีกด้วย